Thế nào ấn chứng chơn tam muội?

Hỏi: Thế nào ấn chứng chơn tam muội? Đáp: Ngộ triệt để thì mới ấn chứng được, chữ “ấn” là con dấu để cho người ta tin....

Khuyên niệm danh hiệu Phật A Di Đà?

Hỏi:    Nếu người ta chỉ dạy người khác tin cõi Phật A Di Đà và khuyến khích niệm danh hiệu Phật A Di Đà, không...

“Chẳng lấy bất liễu nghĩa của Như Lai làm chỗ hiểu của mình”?

Hỏi: Kính xin Sư Phụ khai thị: “Chẳng lấy bất liễu nghĩa của Như Lai làm chỗ hiểu của mình”? Đáp:    Pháp của Tiểu thừa là...

Không tịch thì ai còn có phiền não?

Hỏi: Phiền não có 2: - Nhuận nghiệp vô minh, nhuận là thắm nhuần phiền não quá khứ. - Nhuận sanh vô minh là đi đầu thai...

Thế nào là không tịch?

Hỏi: Thế nào là không tịch? Đáp: Không tịch như tịch lặng là hình dung bản thể của tâm, vô sở hữu là không tịch, như hư...

Có phải Tam Ma Địa là đại định không?

Hỏi: Có phải Tam Ma Địa là đại định không? Đáp: Đại định là Na Già định (Pháp Bảo Đàn Kinh), Tam Ma Đề là thiền giả...

Đạo lợi hành vô tận?

Hỏi:  “Phải biết tự mình hành đạo là công nhỏ, khuyên người hành đạo là công to, thế nên cái đạo lợi hành vô tận”....

Diệt tận định là sao?

Hỏi:  Diệt tận định là sao? Đáp:  Diệt tận định của cõi trời cao nhất, còn có ngã chấp chưa ra khỏi luân hồi. Diệt tận...

Đã Giác sao chia kiến, văn, giác, tri?

Hỏi:    Giác là xúc giác, kiến là thị giác, văn là thính giác, đã là giác sao còn chia ra là kiến, văn, giác, tri? Đáp: Kiến...

Tận cùng cái biết sẽ đến chỗ không biết?

Hỏi: Nếu người có công phu đến tận cùng cái biết thì tự nhiên họ sẽ đến chỗ không biết (nghi tình) phải không? Đáp: Tận cùng...