Khóa Tu Mùa Hè 2014 – Chùa Huệ Minh

0
400

…….. Giữa dòng đời hối hả, giữa những bước chân vô định, 1 tiếng cười trong trẻo của trẻ thơ khiến lòng của bao người bổng dịu lại. Và ta muốn dừng lại, lắng nghe bình yên của tâm hồn. Mỗi ngày mỗi khác, mỗi phút mỗi giây trong ánh nắng tan biến,để lại chút ngây ngô cho những chú ong vàng vui đùa theo hơi thở của hương bay . suối reo và bóng mây phảng phất nơi phương trời cao rộng . Một mùa hè nữa lại về, nhưng không phải về với chiếc lá màu vàng mà sôi động với những ” Khóa Tu Mùa hè ” . Nơi đây sẽ giúp chúng ta chuyển hóa được lòng người , đưa con người trở về với bến đỗ bình yên .

Tiếp nối thành công của Khóa Tu mùa Hè lần 3 , được sự cho phép của thường trực BTS và Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Bình Dương,Ban HDPT Nam Nữ PG tỉnh Bình Dương . 1 lần nữa Chùa Huệ Minh đăng cai Tổ chức Khóa Tu Mùa Hè lần 4 tại  Ấp Trảng Sắn – Xã  Vĩnh Hòa  – Huyện Phú Giáo – Tỉnh  Bình Dương ….. Chính vì vậy, cứ  hằng năm từ ngày 2 / 6 đến 5 / 6 Chùa Huệ Minh lại tổ chức khóa tu mùa hè – một sân chơi hết sức bổ ích, ý nghĩa và thiết thực cho các em khóa sinh – những mầm xanh tương lai của đất nước .

Ngày 02/06/2014 (nhằm ngày 05/05/ Giáp Ngọ.), hơn 600 bạn trẻ chính thức bước vào Khóa Tu Mùa Hè lần thứ 4 được tổ chức tại chùa Huệ Minh huyện Phú Giáo tỉnh Bình Dương. Lễ khai khóa đã diễn ra trong không khí long trọng, trang nghiêm.

Vào lúc 16h chiều, được sự hướng dẫn của Ban tổ chức, các khóa viên tề tựu đông đủ, đồng xếp thành hai hàng dài trang nghiêm từ cổng chùa đến chánh điện . Lúc tiếng chuông trống Bát Nhã hùng tráng vang lên, thầy chủ lễ cất cao tiếng xướng niệm Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật và hơn 400 mái đầu cung kính chắp tay cùng đồng cất cao tiếng niệm. Nghi thức cung nghinh trọng thể cùng phong thái nghiêm dung, đã gây xúc động và gieo đức tin lạ kỳ trong lòng những hạt mầm xanh Phật pháp tương lai.

Đến chứng minh và tham dự có: TT. Thích Huệ Thông , UV Thường trực HĐTS TW GHPGVN Trưởng Ban trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương ; HT.Thích Thiện Duyên UV  HĐTS TW GHPGVN  Phó Trưởng Ban Thường Trực Ban trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương,  TT. Thích Minh Vũ, Trưởng Ban hướng dẫn, Trưởng Ban tổ chức khóa tu nam nữ Tỉnh hội PG tỉnh Bình Dương; ĐĐ. Thích Thiện Đạo, Trưởng Ban trị sự PG huyện Phú Giáo, Phó Ban tổ chức khóa tu; ĐĐ. Thích Trí Tâm – Thư Kí Ban Trị Sự PG Huyện Phú Giáo ; Sư Cô Thích Nữ Diệu Thuận, Phó Ban tổ chức khóa tu , kiêm trụ trì chùa Huệ Minh cùng với Chư Tôn Đức Tăng Ni đến từ Học Viện PG TPHCM.

Sau lời tuyên bố lý do, TT.Thích Minh Vũ , Trưởng Ban tổ chức khóa tu đã đọc diễn văn khai mạc: “Khóa tu mùa hè là một trong những hoạt động bổ ích đã giúp rất nhiều bạn trẻ trở nên hiền thiện, sống ý nghĩa và có ích, góp sức xây dựng xã hội. Đó là động lực cho Ban tổ chức chúng tôi tiếp tục duy trì mô hình tu học trên để góp phần xây dựng nhân tài cho dân tộc, cho đất nước” . Đồng thời nêu lên ý nghĩa chủ đề “ Phật pháp và tuổi trẻ ” trong khóa tu năm nay là “ươm thêm những mầm xanh phật pháp”.
Tiếp đến là phần Báo cáo tổ chức, quá trình khóa tu của Ni Sư Diêu Thuận  và đại diện khóa viên đã nói lời cám ơn cùng quyết tâm tu học.

Ngay sau đó, trong bầu không khí trang nghiêm, thanh tịnh, HT. Thích Thiện Duyên đã ban lời đạo từ đến toàn thể khóa viên. HT nhấn mạnh rằng : Theo lời Bác Hồ dạy “ Vì lợi ích mười năm trồng cây , Vì lợi ích trăm năm trồng người “ . Trong kinh Đức Phật dạy rằng,Đức Phật có những điều tán dương những công hạnh : 1. Hoàng tử nhỏ, 2. Học trò nhỏ, 3. Đóm lửa nhỏ, 4. Con rắn nhỏ”. HT mong rằng các khóa sinh nhỏ sẽ tiếp tục kế thừa sự nghiệp cho hiện tại và học trò nhỏ sẽ làm được gì cho xã hội ngày nay . Qua đó, sự nghiệp tương lai luôn là ngày mai đó là bát chánh đạo, là tám con đường chân chánh đưa tất cả chúng ta đến với con đường niết bàn, hạnh phúc . Tám con đường này gần gũi nhất đó là học tập siêng năng,sống có ích, vượt qua tất cả … để đền ơn cha mẹ, đền ơn Tam Bảo. Hòa thượng tán thán ý thức và nhiệt huyết tu học của các bạn trẻ khi đã chọn khóa tu mùa hè như một điểm đến trên hành trình hoàn thiện nhân cách. Hòa thượng mong rằng, sau khóa tu, sẽ có những hạt mầm Phật pháp đâm chồi, nảy lộc, tỏa hương khoe sắc làm đẹp cho đời.   Bài hát “ Hôm nay ta về đây” giàu ý chí và nhiệt huyết tu học, của nhạc sĩ  Vũ Ngọc Toản. Được đồng thanh vang lên từ tất cả những bạn khóa viên đã kết thúc lễ khai khóa trong không khí hân hoan.

Dưới đây là một vài hình ảnh về buổi lễ khai mạc chùa Huệ Minh!

khai mac khoa tu (1)

Tình Nguyện Viên đang ghi danh cho các em khóa sinh
Tình Nguyện Viên đang ghi danh cho các em khóa sinh

 

Phát áo đồng phục khóa tu cho các em khóa sinh
Phát áo đồng phục khóa tu cho các em khóa sinh
Các em khóa sinh vân tập về hội trường
Các em khóa sinh vân tập về hội trường
Giờ ăn cơm chánh niệm
Giờ ăn cơm chánh niệm

 

các em tuần tự đi kinh hành niệm phật
các em tuần tự đi kinh hành niệm Phật

 

Sư Cô Tâm Thịnh hướng dẫn các khóa sinh
Sư Cô Tâm Thịnh hướng dẫn các khóa sinh

 

 TT. Thích Huệ Thông ( từ trái sang phải) -Trưởng BST GHPGVN Tỉnh Bình Dương
TT. Thích Huệ Thông ( từ trái sang phải) -Trưởng BST GHPGVN Tỉnh Bình Dương

 

Ông Trần Đức Thịnh - Phó Giám Đốc Sở Nội Vụ - Trưởng Ban Tôn Giáo Tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng
Ông Trần Đức Thịnh – Phó Giám Đốc Sở Nội Vụ – Trưởng Ban Tôn Giáo Tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng

 

Ni Sư Diệu Thuận đọc báo cáo công tác khóa tu
Ni Sư Diệu Thuận đọc báo cáo công tác khóa tu

Khóa sinh đọc lời phát nguyện
Khóa sinh đọc lời phát nguyện

 

Đạo Từ của HT. Thích Thiện Duyên
Đạo Từ của HT. Thích Thiện Duyên

 

Chư Tôn Đức hồi hướng
Chư Tôn Đức hồi hướng

 

Chư Tôn Đức chụp hình lưu niệm cùng khóa sinh
Chư Tôn Đức chụp hình lưu niệm cùng khóa sinh

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here