Khai khoá – Khóa tu mùa hè lần V 2015 với chủ đề “Ươm Mầm Trí Tuệ – Đạo Đức Tương Lai”

0
427

Vào lúc 8h30 sáng, BTC hân hoan cung đón những bước chân an lạc của Chư Tôn đức trong ban HDPTPG tỉnh Bình Dương chính thức quang lâm chùa Huệ Minh. Lúc này, các khóa viên tề tựu đông đủ, đồng xếp thành 16 hàng theo tám chúng trang nghiêm trong khuôn viên giảng đường. Đúng 9h00, khi bước chân đầu tiên của Thượng tọa chứng minh – Thượng Minh hạ Vũ đặt trên sân chùa Huệ Minh, cũng là lúc tiếng chuông trống Bát Nhã hùng tráng vang lên, cả hội trường cất cao tiếng xướng niệm Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật và hơn 600 mái đầu cung kính chắp tay cùng đồng cất cao tiếng niệm. Nghi thức cung nghinh trọng thể cùng phong thái nghiêm dung, từ hòa của Thượng tọa đã gây xúc động và gieo đức tin lạ kỳ trong lòng những hạt mầm Phật pháp tương lai.

Đến chứng minh và tham dự buổi lễ, có TT. Thích Minh Vũ, Ủy viên Thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử Trung Ương GHPGVN, Trưởng Ban HĐNNPT tỉnh Bình Dương, kiêm Ban Thường trực Ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh Bình Dương. ĐĐ. Thích Trí Tâm, Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Bình Dương, Chánh Thư ký BTS GHPGVN huyện Phú Giáo. Ni Sư Thích Nữ Diệu Thuận, trụ trì chùa Huệ Minh, phó Ban tổ chức khóa tu cùng chư Tôn đức Tăng Ni trong ban điều phối khóa tu.

Về phía chính quyền, có ông Trần Đức Thịnh, phó Giám đốc sở Nội vụ, trưởng Ban Tôn giáo tỉnh Bình Dương, ông Hoàng Quốc Hương, Chủ tịch MTTQVN huyện Phú Giáo. Ông Nguyễn Thanh Thông, phó phòng Nội vụ huyện Phú Giáo. Ông Võ Đông Giang, phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa.

Sau lời tuyên bố lý do, Ni Sư Thích Nữ Diệu Thuận, Phó Trưởng Ban tổ chức khóa tu đã đọc diễn văn khai mạc: “Khóa tu mùa hè đã giúp rất nhiều bạn trẻ trở nên hiền thiện, sống ý nghĩa và có ích, góp sức xây dựng xã hội. Đó là động lực cho Ban tổ chức chúng tôi tiếp tục duy trì mô hình tu học trên để góp phần xây dựng nhân tài cho dân tộc, cho đất nước”.

Tiếp đến là phần Báo cáo tổ chức, nội quy khóa tu của Đại đức Thích Nguyên An và đại diện khóa viên đã nói lời phát nguyện quyết tâm tu học.

Ngay sau đó, trong bầu không khí trang nghiêm, thanh tịnh, Thượng tọa Thích Minh Vũ đã ban lời đạo từ đến toàn thể khóa viên. Thượng tọa tán thán ý thức và nhiệt huyết tu học của các bạn trẻ khi đã chọn khóa tu mùa hè như một điểm đến trên hành trình hoàn thiện nhân cách. Thượng tọa mong rằng, sau khóa tu, sẽ có những hạt mầm Phật pháp đâm chồi, nảy lộc, tỏa hương khoe sắc làm đẹp cho đời. Bên cạnh đó, Ngài còn ban lời khen tặng bổn tự Huệ Minh đã cùng với PG huyện Phú Giáo trong việc hướng dẫn, đào tạo các bạn trẻ đến với nếp sống đạo đức và thiện mỹ.

Bài hát “Hôm nay ta về đây” của nhạc sĩ Vũ Ngọc Toản giàu nhiệt huyết tu học, không kém phần sinh động, vui nhộn đã kết thúc lễ khai khóa.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here