THIỀN HÀNH VÀ PHÁP THOẠI

0
410

Không như những ngày trước, hôm nay, 5h15, ngày 01/06/2017, BTC KTMH cho các em khóa sinh thiền hành tỉnh lộ với dặm trình 3km. Hơn 600 khóa sinh cùng quý thầy cô đi trong tỉnh thức. Từng bước chân an lạc, tự tại của quý Thầy Cô an nhiên bước trên đường huyện, xen vào đó là bước chân bỡ ngỡ, lạ lẫm của các em khóa sinh lần đầu được thực tập thiền hành cùng quý thầy cô và chúng bạn. Nếu như trong học kỳ hè quân đội mà các em đã biết trước đây là từng đội hành quân theo quân lệnh, từng bước dồn dập, mạnh mẽ vang lên lòng lề đường….Nhưng ở đây, là thiền hành, từng bước…từng bước khoan thai nhẹ nhàng, điềm tĩnh đặt chân vững chắc mà êm nhẹ lên mặt đường. Thầy trò nối bước nhau, an nhiên trên dặm trình thiền hành.

Sau một giờ thiền hành, các em trở về chùa, dùng điểm tâm, chuẩn bị cho thời học pháp.

8h cùng ngày, NS. TN. Hương Nhũ, Tiến sĩ Phật học, giảng viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp.HCM, trụ trì chùa Viên Quang, Bình Dương đến và chia sẻ với các khóa sinh về đạo đức và bổn phận người làm con, bàn về đạo Hiếu trong nếp sống trẻ. Theo đó, Ni sư dạy các khóa sinh hãy hiểu và cảm nhận ân đức của Cha và Mẹ. Hãy thể hiện lòng yêu thương, hiếu thảo với song thân, hãy nói “Con yêu mẹ”, “Con nhớ cha” khi trở về gia đình sau khi Khóa tu mùa hè kết thúc.

Thời pháp thoại hoàn mãn trong sự hân hoan hơn 600 em khóa sinh. Tạm chia tay Ni sư giảng sư, toàn thể khóa sinh sinh hoạt tập thể, lưu luyến bịn rịn phút giây chia tay. Bởi lẽ, chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa thôi, các em đã chia tay nhau, trở về  bên gia đình, người thân.

11h, toàn thể hơn 600 khóa sinh dùng bữa cơm trưa chánh niệm lần cuối trong khóa tu. ĐĐ. Thích Quảng Hiền, thay mặt quý Thầy cô trong BTC, khuyên nhắc các em sau khi trở về nhà, hãy cố gắng giữ nếp sinh hoạt nói chung, áp dụng các bài học bổ ích được quý thầy cô truyền dạy trong khóa tu vào cuộc sống của chính mình.

Sau đây là vài hình ảnh sinh hoạt của hơn 600 em khóa sinh sáng hôm nay, ngày 1/06/2017 – ngày tu học cuối cùng của các em tại Khóa tu mùa hè lần VII, chủ đề “TUỔI TRẺ HƯỚNG PHẬT”

Tiểu Hạ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here