ĐÊM TRI ÂN THẦY TỔ, CHA MẸ – LỄ QUY Y TAM BẢO

0
660

Trên đời sống, mấy ai không nương vào tinh cha huyết mẹ, mấy ai chẳng dựa vào tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc yêu thương từ hai đấng sinh thành mà được trưởng thành? Vâng, mỗi người trong chúng ta đều nương vào dòng sữa ngọt ngào của mẹ, vòng tay ấm áp của cha mà khôn lớn. Với tinh thần ấy, BTC khóa tu mùa hè lần VII chủ đề “TUỔI TRẺ HƯỚNG PHẬT”  tổ chức “LỄ TRI ÂN THẦY TỔ, CHA MẸ – LỄ QUY Y TAM BẢO” cho hơn 600 khóa sinh nhằm giúp các em biết và nhớ về ân đức trời biển của cha mẹ mình.

Đúng 19h, theo sự hướng dẫn của quý thầy cô trong BTC, các em khóa sinh đã vân tập tại lễ đài chính, nghiêm trang tôn kính cung nghinh chư tôn đức chúng minh đêm hội tri ân.

Tham dự và chứng minh Lễ Tri Ân, có ĐĐ. Thích Minh Cảnh, Phó BTC khóa tu, kiêm trưởng Ban Nghi Lễ khóa tu, ĐĐ. Thích Thánh Trí, Phó BTC khóa tu, kiêm trưởng Ban Điều phối khóa tu, ĐĐ. Thích Lệ Thường, Phó BTC khóa tu, kiêm trưởng Ban Kiểm soát – Giám Luật khóa tu, NS. TN. Diệu Thuận, Phó BTC khóa tu, trụ trì chùa Huệ Minh cùng quý Thầy cô trong BTC khóa tu với hơn 600 em khóa sinh đồng tham dự đêm tri ân.

ĐĐ. Thích Quảng Hiền, Phó BTC khóa tu đã khơi gợi lên trong dòng tâm thức các em khóa sinh sự thấu hiểu về công ơn cha mẹ, thầy cô. Bởi lẽ, giữa cái vô tận của thời gian và không gian, tình yêu của cha mẹ luôn dạt dào và bay bổng, để cho chúng con tha hồ tận hưởng tự do, vui đùa thỏa thích trong biển trời yêu thương ấy. Nhưng trong chúng con có mấy ai hiểu cho cùng, thấy cho tận công ơn to lớn ngút ngàn đó, chỉ mãi chạy theo trò chơi cuộc sống mà lắm lúc để cha mẹ mòn mỏi ngóng chờ trong héo hắt.

                                                           Lên non mới biết non cao

                                                 Nuôi con mới biết công lao mẹ hiền.

Trong giờ phút lắng đọng ân tình, toàn thể khóa sinh im lặng nhận ánh sáng từ quý Thầy cô trong BTC truyền trao. Ánh sáng dần lan tỏa, xóa tan màn đêm bao quanh, như ý chí nghị lực, như động lực thúc đẩy cho tất cả chúng ta, toàn thể hơn 600 khóa sinh, có đầy đủ tri thức, trí tuệ bao quát để có thể tiếp nối hạnh nguyện từ chư tôn đức, phát huy truyền thống tốt đẹp từ muôn đời của cha ông. Tự thân mỗi khóa sinh là mỗi người con Phật nên thực hành hạnh lợi tha, trước là tri ân và báo ân cha mẹ, thầy cô; sau là giúp người thoát nỗi khổ niềm đau, đem lại hòa bình và an lạc cho thế giới, nhân loại.

                                 Lung linh lung linh huyền diệu ánh đèn thiêng

                                 Ngọn đuốc từ bi lưu truyền bao thế hệ

                                 Diễn ý Phật, tỏ lời kinh, khai thong nguồn diệu pháp

                                Soi tâm trí, tỏ đạo mầu, giúp cuộc đời thêm sắc thêm hương.

Kết thúc đêm tri ân, tất cả khóa sinh cầm nến trên tay, đồng phát nguyện sẽ cố gắng trao dồi đạo đức, tập sống một đời sống có ý nghĩa. Đem câu niệm Phật vào đời, xóa tan hận thù oan trái đang tràn ngập, ngự trị trong ý nghĩ, lời nói, hành động của mỗi con người.

Sau lễ Tri Ân, các khóa sinh sinh hoạt theo chúng của mình. Ngày tu học thứ hai khép lại trong giờ thiền tọa an nhiên của các em. Chúc các em có giấc say nồng sau một ngày tu học ý nghĩa, để ngày mai lại tiếp tục chương trình cùng chúng bạn đồng tu.

Tiểu Hạ

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here